Giáo dục tiểu học khác gì với Sư phạm tiểu học?

997 lượt xem
Giáo dục tiểu học khác gì với Sư phạm tiểu học

Nội dung

5/5 - (1 bình chọn)

Giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học là hai khía cạnh quan trọng trong hệ thống giáo dục cơ bản. Mặc dù có mối liên hệ chặt chẽ, chúng có những đặc điểm và vai trò riêng biệt. Hiểu rõ về sự khác biệt và mối quan hệ giữa hai lĩnh vực này là chìa khóa để nâng cao chất lượng giáo dục cho thế hệ tương lai.

Câu chuyện về xây dựng “Ngôi nhà tiểu học”

Sự khác nhau giữa sư phạm tiểu học và Giáo dục tiểu học
Sự khác nhau giữa sư phạm tiểu học và Giáo dục tiểu học

Hãy tưởng tượng bạn đang xây dựng một công trình mang tên “Ngôi nhà tiểu học”. Giáo dục tiểu học giống như bản thiết kế tổng thể của ngôi nhà – nó xác định hình dáng, kích thước, và chức năng của từng phòng. Nó quyết định những gì sẽ được xây dựng.

Trong khi đó, sư phạm tiểu học giống như việc đào tạo những người thợ xây để họ có thể xây dựng ngôi nhà đó. Nó tập trung vào việc dạy các kỹ năng và kiến thức cần thiết để biến bản thiết kế thành hiện thực.

Giáo dục tiểu học đặt ra mục tiêu và nội dung học tập cho trẻ em. Sư phạm tiểu học trang bị cho giáo viên những công cụ và phương pháp để đạt được những mục tiêu đó.

Nói cách khác:

  • Giáo dục tiểu học là “cái gì” – nội dung và mục tiêu giáo dục.
  • Sư phạm tiểu học là “như thế nào” – cách thức để truyền đạt nội dung đó.

Cả hai đều cần thiết và bổ sung cho nhau để tạo nên một hệ thống giáo dục hiệu quả ở cấp tiểu học.

Phân tích sâu những khía cạnh từ câu chuyện xây nhà

Trong cuộc thảo luận về giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học, chúng ta đã sử dụng ẩn dụ về việc xây dựng một ngôi nhà. Hãy cùng đi sâu vào phân tích các khía cạnh của câu chuyện này để hiểu rõ hơn về mối quan hệ và vai trò của hai lĩnh vực trong việc xây dựng nền tảng giáo dục vững chắc cho trẻ em.

Vai trò 

Phân biệt vai trò giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học
Phân biệt vai trò giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học

Giáo dục tiểu học đóng vai trò như bản thiết kế tổng thể cho quá trình học tập của trẻ em ở cấp tiểu học. Nó vạch ra một bức tranh toàn diện về những gì học sinh cần đạt được trong những năm đầu đời của học tập chính quy. Giống như một bản vẽ chi tiết, giáo dục tiểu học xác định các mục tiêu học tập, nội dung kiến thức, kỹ năng cần phát triển, và các giá trị cần hình thành ở trẻ. Nó cung cấp một khuôn khổ hướng dẫn cho toàn bộ hệ thống giáo dục, từ việc xây dựng chương trình học đến đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Trong khi đó, sư phạm tiểu học đảm nhận vai trò đào tạo “thợ xây” – những người sẽ biến bản thiết kế đó thành hiện thực. Nó tập trung vào việc chuẩn bị và trang bị cho giáo viên tương lai những công cụ, kỹ năng, và phương pháp cần thiết để truyền đạt kiến thức và hướng dẫn học sinh một cách hiệu quả. Sư phạm tiểu học không chỉ dạy về nội dung kiến thức mà còn chú trọng vào cách thức giảng dạy, quản lý lớp học, hiểu biết về tâm lý học trẻ em, và các kỹ năng cần thiết khác để trở thành một giáo viên giỏi. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng những người thực hiện công việc giáo dục hàng ngày có đủ năng lực để biến những mục tiêu của giáo dục tiểu học thành hiện thực trong lớp học.

Trọng tâm

Phân biệt trọng tâm giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học
Phân biệt trọng tâm giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học

Giáo dục tiểu học tập trung vào kết quả cuối cùng, giống như một ngôi nhà hoàn chỉnh. Trọng tâm của nó là hình dung và định hình đứa trẻ sẽ trở thành người như thế nào sau khi kết thúc giai đoạn tiểu học. Nó quan tâm đến việc học sinh sẽ có những kiến thức, kỹ năng, và phẩm chất gì khi bước ra khỏi cánh cửa trường tiểu học. Giáo dục tiểu học hướng đến việc tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm trí tuệ, thể chất, tình cảm và xã hội.

Trong khi đó, sư phạm tiểu học đặt trọng tâm vào quá trình xây dựng – cách thức để đạt được kết quả đó. Nó chú trọng vào việc làm thế nào để truyền đạt kiến thức, hình thành kỹ năng và nuôi dưỡng phẩm chất cho học sinh một cách hiệu quả nhất. Sư phạm tiểu học quan tâm đến các phương pháp giảng dạy, cách tạo môi trường học tập tích cực, cách đánh giá và phản hồi để thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh. Nó tập trung vào việc trang bị cho giáo viên những công cụ và kỹ năng cần thiết để điều hướng quá trình học tập của trẻ, đảm bảo rằng mỗi bước trong hành trình giáo dục đều được thực hiện một cách có chủ đích và hiệu quả.

Đối tượng hướng đến

Phân biệt đối tượng hướng tới giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học
Phân biệt đối tượng hướng tới giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học

Giáo dục tiểu học hướng đến học sinh như những người sẽ sinh sống trong ngôi nhà tri thức được xây dựng. Đối tượng chính của nó là những đứa trẻ đang ở giai đoạn đầu đời, thường từ 6 đến 11 tuổi, đang bước vào thế giới học tập chính quy. Giáo dục tiểu học tập trung vào việc nuôi dưỡng, phát triển và định hình tâm hồn, trí tuệ cũng như kỹ năng của các em. Nó coi mỗi học sinh như một cá thể độc đáo, với tiềm năng riêng cần được khám phá và phát triển.

Trong khi đó, sư phạm tiểu học nhắm đến những người sẽ đảm nhận vai trò xây dựng ngôi nhà tri thức đó – các giáo viên tương lai và hiện tại. Đối tượng của nó là những người trưởng thành đã chọn con đường trở thành nhà giáo, những người sẽ trực tiếp tương tác và hướng dẫn học sinh hàng ngày. Sư phạm tiểu học tập trung vào việc đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, giúp họ không chỉ hiểu sâu về nội dung giảng dạy mà còn thành thạo trong việc truyền đạt kiến thức, tạo môi trường học tập tích cực và nuôi dưỡng tình yêu học tập ở trẻ em. Nó coi mỗi giáo viên như một kiến trúc sư của tương lai, người có khả năng định hình và ảnh hưởng đến cuộc đời của nhiều thế hệ học sinh.

Nội dung

Phân biệt nội dung giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học
Phân biệt nội dung giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học

Nội dung của giáo dục tiểu học tương tự như việc xác định đặc điểm của một ngôi nhà. Nó bao gồm toàn bộ kiến thức và kỹ năng cần thiết mà học sinh tiểu học cần tiếp thu và phát triển. Từ những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ, toán học, đến hiểu biết về thế giới tự nhiên và xã hội xung quanh, giáo dục tiểu học vạch ra một bản đồ học tập toàn diện. Nó cũng chú trọng vào việc hình thành các kỹ năng quan trọng như đọc, viết, tính toán, tư duy logic, và các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm. Nội dung này được thiết kế để tạo nên một nền tảng vững chắc, giúp học sinh có thể tiếp tục phát triển ở các cấp học cao hơn.

Về phần sư phạm tiểu học, nội dung của nó tập trung vào kỹ thuật “xây dựng” – tức là các phương pháp giảng dạy. Nó bao gồm các lý thuyết về tâm lý học trẻ em, các phương pháp giáo dục hiện đại, kỹ năng quản lý lớp học, và cách thức đánh giá học sinh. Sư phạm tiểu học cũng trang bị cho giáo viên kiến thức về cách thiết kế bài giảng, sử dụng công nghệ trong giảng dạy, và tạo môi trường học tập tương tác. Nội dung này nhằm giúp giáo viên không chỉ hiểu rõ về những gì cần dạy mà còn biết cách truyền đạt hiệu quả, khơi gợi sự tò mò và niềm đam mê học tập ở trẻ. Nó cũng chú trọng vào việc phát triển khả năng thích ứng của giáo viên, giúp họ có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh trong một lớp học đa dạng và luôn thay đổi.

Mục tiêu

Phân biệt mục tiêu giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học
Phân biệt mục tiêu giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học

Mục tiêu của giáo dục tiểu học hướng đến việc tạo ra một “ngôi nhà tri thức” phù hợp cho mỗi học sinh, tức là cung cấp một nền giáo dục toàn diện. Nó nhắm tới việc phát triển học sinh trên nhiều phương diện, không chỉ về mặt học thuật mà còn cả về thể chất, tinh thần và xã hội. Giáo dục tiểu học mong muốn mỗi đứa trẻ không chỉ nắm vững kiến thức cơ bản mà còn phát triển tư duy độc lập, sáng tạo, và khả năng giải quyết vấn đề. Nó còn hướng tới việc hình thành nhân cách, đạo đức và các giá trị cốt lõi, giúp trẻ trở thành những công dân tốt trong tương lai. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một nền tảng vững chắc để học sinh có thể tiếp tục phát triển ở các cấp học cao hơn và trong cuộc sống.

Trong khi đó, mục tiêu của sư phạm tiểu học là đảm bảo quá trình “xây dựng” này diễn ra một cách hiệu quả thông qua việc đào tạo những giáo viên giỏi. Nó hướng đến việc trang bị cho giáo viên không chỉ kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn cả kỹ năng sư phạm xuất sắc. Sư phạm tiểu học mong muốn tạo ra những nhà giáo có khả năng truyền cảm hứng, hiểu rõ tâm lý trẻ em, và có thể áp dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy hiện đại. Nó còn nhắm tới việc phát triển ở giáo viên khả năng thích ứng với những thay đổi trong giáo dục, khả năng sáng tạo trong giảng dạy, và kỹ năng đánh giá, hỗ trợ học sinh một cách hiệu quả. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo rằng mỗi lớp học đều có một người thầy có đủ năng lực để biến những mục tiêu cao đẹp của giáo dục tiểu học thành hiện thực.

Thời gian áp dụng

Phân biệt thời gian áp dụng giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học
Phân biệt thời gian áp dụng giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học

Thời gian áp dụng của giáo dục tiểu học kéo dài suốt quá trình học tập của trẻ ở cấp tiểu học, thường từ 5 đến 6 năm. Đây là một hành trình dài, trong đó mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi năm học đều đóng góp vào sự phát triển toàn diện của trẻ. Giáo dục tiểu học không phải là một quá trình ngắn hạn hay đơn lẻ, mà là một chuỗi liên tục các hoạt động học tập và trải nghiệm. Nó bắt đầu từ những bài học đầu tiên về chữ cái và con số, và tiếp tục phát triển qua các cấp độ phức tạp hơn, xây dựng dần dần kiến thức và kỹ năng cho học sinh. Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhất quán và liên tục điều chỉnh để đảm bảo mỗi trẻ đều tiến bộ theo nhịp độ riêng của mình.

Ngược lại, thời gian áp dụng của sư phạm tiểu học chủ yếu diễn ra trước khi giáo viên bắt đầu sự nghiệp giảng dạy. Nó giống như quá trình đào tạo kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng ngôi nhà. Các chương trình đào tạo sư phạm thường kéo dài từ 3 đến 4 năm, trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn và kỹ năng giảng dạy. Tuy nhiên, quá trình học hỏi và phát triển của một giáo viên không dừng lại ở đó. Sau khi tốt nghiệp và bắt đầu giảng dạy, giáo viên tiếp tục tham gia các khóa bồi dưỡng, hội thảo và học tập suốt đời để cập nhật kiến thức, phương pháp mới. Như vậy, mặc dù giai đoạn đào tạo chính thức diễn ra trước khi bắt đầu dạy, nhưng việc áp dụng và phát triển các kỹ năng sư phạm vẫn tiếp tục trong suốt sự nghiệp của một giáo viên.

Tính linh hoạt

Phân biệt tính linh hoạt giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học
Phân biệt tính linh hoạt giữa Giáo dục tiểu học và Sư phạm tiểu học

Tính linh hoạt trong giáo dục tiểu học thường bị giới hạn bởi yêu cầu tuân thủ chương trình chung do Bộ Giáo dục đề ra. Chương trình này đặt ra các mục tiêu học tập, nội dung kiến thức và kỹ năng cần đạt được cho mỗi khối lớp, tạo nên một khuôn khổ chuẩn mực mà các trường tiểu học phải tuân theo. Điều này nhằm đảm bảo tính nhất quán và công bằng trong giáo dục trên phạm vi toàn quốc. Tuy có một số không gian cho sự sáng tạo trong cách truyền đạt kiến thức, nhưng về cơ bản, nội dung và tiến độ học tập phải tuân thủ khá chặt chẽ theo kế hoạch đã định. Sự ít linh hoạt này có thể gây khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng học sinh, đặc biệt là những em có khả năng học tập khác biệt.

Ngược lại, sư phạm tiểu học thể hiện tính linh hoạt cao hơn đáng kể. Mặc dù cũng có những nguyên tắc và lý thuyết cơ bản cần tuân thủ, nhưng cách áp dụng những kiến thức này vào thực tế giảng dạy có thể rất đa dạng. Giáo viên được khuyến khích thích ứng phương pháp giảng dạy của mình để phù hợp với đặc điểm, nhu cầu và khả năng của từng học sinh trong lớp. Họ có thể linh hoạt điều chỉnh cách tiếp cận, tốc độ giảng dạy, và phương pháp đánh giá để tối ưu hóa việc học của mỗi trẻ. Tính linh hoạt này còn thể hiện trong khả năng ứng phó với các tình huống phát sinh trong lớp học, từ việc giải quyết xung đột giữa học sinh đến việc điều chỉnh bài giảng khi gặp khó khăn bất ngờ. Sự linh hoạt này đòi hỏi giáo viên phải có kỹ năng quan sát tốt, khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng, và sự sáng tạo trong việc tìm ra các giải pháp phù hợp cho mỗi tình huống cụ thể.

Để có một “Ngôi nhà tiểu học” vững chắc và an toàn thì cần chú ý điều gì?

để có một “Ngôi nhà tiểu học” vững chắc và an toàn, chúng ta cần chú ý đến những điều sau:

  1. Thiết kế tổng thể chặt chẽ: Cần có một chương trình giáo dục tiểu học được thiết kế kỹ lưỡng, toàn diện, đáp ứng được nhu cầu phát triển của trẻ em.
  2. Người thợ xây lành nghề: Đảm bảo đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kỹ năng sư phạm xuất sắc.
  3. Cân bằng giữa nền tảng và linh hoạt: Duy trì sự cân bằng giữa việc tuân thủ chương trình chung (nền tảng vững chắc) và khả năng thích ứng với nhu cầu cụ thể của từng học sinh (tính linh hoạt).
  4. Quá trình xây dựng lâu dài và liên tục: Nhận thức rằng giáo dục là một quá trình kéo dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực liên tục từ cả giáo viên và học sinh.
  5. Chất lượng vật liệu: Đảm bảo nội dung giảng dạy chất lượng, cập nhật và phù hợp với sự phát triển của trẻ.
  6. Kỹ thuật xây dựng hiệu quả: Áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh.
  7. Môi trường xây dựng an toàn: Tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và phát triển toàn diện của trẻ.
  8. Kiểm tra và đánh giá thường xuyên: Thực hiện đánh giá liên tục để đảm bảo quá trình học tập đang diễn ra đúng hướng và có hiệu quả.
  9. Sự phối hợp giữa các bên liên quan: Đảm bảo sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng trong quá trình giáo dục.
  10. Khả năng thích ứng với thay đổi: Chuẩn bị cho giáo viên và hệ thống giáo dục khả năng thích ứng với những thay đổi trong xã hội và công nghệ.

Các câu hỏi thường gặp

Khi tìm hiểu về giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học, nhiều câu hỏi thường xuất hiện trong tâm trí của các nhà giáo dục, phụ huynh và những người quan tâm đến lĩnh vực này. Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến cùng với câu trả lời ngắn gọn, giúp làm rõ hơn về hai lĩnh vực quan trọng này trong hệ thống giáo dục.

Giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học khác nhau như thế nào?

Giáo dục tiểu học tập trung vào nội dung và mục tiêu học tập cho trẻ em, trong khi sư phạm tiểu học chú trọng vào phương pháp giảng dạy và đào tạo giáo viên để truyền đạt nội dung đó hiệu quả.

Vai trò chính của giáo dục tiểu học là gì?

Vai trò chính của giáo dục tiểu học là tạo nền tảng kiến thức, kỹ năng và phát triển toàn diện cho trẻ em trong giai đoạn đầu đời, chuẩn bị cho các em bước vào các cấp học cao hơn và cuộc sống.

Sư phạm tiểu học tập trung vào những gì?

Sư phạm tiểu học tập trung vào việc đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy, quản lý lớp học, hiểu biết tâm lý trẻ em và kỹ năng truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh tiểu học.

Tại sao giáo dục tiểu học được cho là ít linh hoạt hơn sư phạm tiểu học?

Giáo dục tiểu học thường tuân theo chương trình chung do Bộ Giáo dục quy định, trong khi sư phạm tiểu học cho phép giáo viên linh hoạt điều chỉnh phương pháp giảng dạy để phù hợp với từng học sinh và tình huống cụ thể.

Làm thế nào để sư phạm tiểu học hỗ trợ mục tiêu của giáo dục tiểu học?

Sư phạm tiểu học hỗ trợ mục tiêu của giáo dục tiểu học bằng cách trang bị cho giáo viên những kỹ năng và phương pháp cần thiết để truyền đạt kiến thức hiệu quả, tạo môi trường học tập tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh.

Nội dung chính của chương trình giáo dục tiểu học bao gồm những gì?

Chương trình giáo dục tiểu học thường bao gồm các môn học cơ bản như ngôn ngữ, toán học, khoa học, xã hội, nghệ thuật, thể dục, cùng với các kỹ năng sống và giáo dục đạo đức.

Kỹ năng quan trọng nào mà sư phạm tiểu học cần trang bị cho giáo viên?

Sư phạm tiểu học cần trang bị cho giáo viên các kỹ năng như quản lý lớp học, thiết kế bài giảng, đánh giá học sinh, giao tiếp hiệu quả, và khả năng thích ứng với các tình huống giảng dạy đa dạng.

Làm thế nào để cân bằng giữa tuân thủ chương trình chung và đáp ứng nhu cầu cá nhân của học sinh?

Để cân bằng, giáo viên cần linh hoạt trong cách truyền đạt kiến thức, sử dụng đa dạng phương pháp giảng dạy, và tạo cơ hội cho học sinh học tập theo nhịp độ riêng trong khuôn khổ của chương trình chung.

Vai trò của giáo viên trong việc xây dựng ngôi nhà tri thức cho học sinh tiểu học là gì?

Giáo viên đóng vai trò như người kiến trúc sư và thợ xây chính, hướng dẫn và hỗ trợ học sinh xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng, và phát triển nhân cách trong môi trường học tập an toàn và khuyến khích.

Làm thế nào để đánh giá hiệu quả của cả giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học?

Đánh giá hiệu quả có thể thông qua việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh, phản hồi từ phụ huynh và cộng đồng, đánh giá năng lực giảng dạy của giáo viên, và so sánh kết quả học tập với mục tiêu giáo dục đề ra.

Tại sao việc liên tục cập nhật và phát triển quan trọng trong cả giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học?

Việc liên tục cập nhật và phát triển rất quan trọng để đảm bảo giáo dục luôn phù hợp với nhu cầu thay đổi của xã hội, tích hợp các phương pháp giảng dạy mới và chuẩn bị học sinh cho tương lai đang không ngừng biến đổi.

Làm thế nào để tạo ra một môi trường học tập tích cực và an toàn cho học sinh tiểu học?

Tạo môi trường học tập tích cực và an toàn bằng cách xây dựng mối quan hệ tôn trọng giữa giáo viên và học sinh, thiết lập quy tắc lớp học rõ ràng, khuyến khích sự tham gia tích cực, và tạo không gian học tập thân thiện với trẻ em.

Vai trò của phụ huynh và cộng đồng trong giáo dục tiểu học là gì?

Phụ huynh và cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học tập tại nhà, tham gia vào các hoạt động của trường, cung cấp nguồn lực và tạo môi trường xã hội tích cực cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Làm thế nào để chuẩn bị cho học sinh tiểu học đối mặt với thách thức của tương lai?

Chuẩn bị học sinh đối mặt với thách thức tương lai bằng cách phát triển kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, và kỹ năng giao tiếp, đồng thời nuôi dưỡng tính linh hoạt và khả năng thích ứng.

Tại sao việc kết hợp hiệu quả giữa giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học lại quan trọng?

Kết hợp hiệu quả giữa giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học rất quan trọng vì nó đảm bảo rằng nội dung giáo dục được truyền đạt một cách hiệu quả nhất, tạo ra môi trường học tập tối ưu cho sự phát triển toàn diện của học sinh tiểu học.

Lời kết

Là hai mặt không thể tách rời khỏi nhau
Là hai mặt không thể tách rời khỏi nhau

Giáo dục tiểu học và sư phạm tiểu học là hai mặt không thể tách rời của một đồng xu. Trong khi giáo dục tiểu học cung cấp nền tảng kiến thức và kỹ năng, sư phạm tiểu học đảm bảo rằng nền tảng này được xây dựng một cách hiệu quả và bền vững. Sự kết hợp hài hòa giữa hai lĩnh vực này sẽ tạo ra một môi trường học tập lý tưởng, nơi mỗi đứa trẻ có cơ hội phát triển toàn diện và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Thông báo chính thức: Trung tâm không có bất cứ chi nhánh hay sự hợp tác nào ngoài những thông tin đã công bố trên website. Để tránh rủi ro vui lòng liên hệ trực tiếp thông qua các kênh chính thức của Giáo dục Đông Phương DPE.

Liên hệ Hotline tuyển sinh 0934.555.235 để chúng tôi tư vấn được chính xác nhất về các thông tin và phúc đáp những câu hỏi liên quan đến vấn đề tuyển sinh!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

footer script

Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi