Tình cảm là một phần quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi người, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học. Hiểu và nắm bắt được các biểu hiện tình cảm đặc trưng của lứa tuổi này sẽ giúp cha mẹ và thầy cô có định hướng phù hợp trong giáo dục và đồng hành cùng con em mình. Hãy cùng đọc nội dung bên dưới để khám phá những điều đó nhé
Biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học là gì?
Biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học là những phản ứng cảm xúc và thái độ mà các em thể hiện ra bên ngoài đối với sự vật, sự việc, con người và bản thân trong các mối quan hệ và hoạt động học tập, vui chơi. Đây là sự biểu lộ bên ngoài của đời sống nội tâm, tình cảm của học sinh thông qua ngôn ngữ, nét mặt, cử chỉ, hành động cụ thể.
Biểu hiện tình cảm phản ánh trải nghiệm chủ quan của học sinh về thế giới xung quanh, thể hiện qua các cung bậc cảm xúc như vui mừng, hạnh phúc, buồn bã, tức giận, sợ hãi, yêu thương, ghen tị,… Qua đó, chúng ta có thể hiểu được tâm trạng, nhu cầu tình cảm và mối quan tâm của học sinh trong từng hoàn cảnh, từ đó có biện pháp ứng xử và giáo dục phù hợp để thúc đẩy sự phát triển cảm xúc lành mạnh cho các em.
Đặc điểm chung của tình cảm học sinh tiểu học
Đặc điểm chung của tình cảm học sinh tiểu học bao gồm:
Tính xúc cảm cao: Học sinh tiểu học thường có phản ứng cảm xúc nhanh và mạnh mẽ trước các tác nhân bên ngoài. Các em dễ xúc động, thể hiện rõ cảm xúc qua nét mặt, cử chỉ, hành động.
Tính đơn thuần, trực tiếp: Tình cảm của các em còn đơn giản, ngây thơ, thể hiện một cách trực tiếp, chân thành, không che đậy.
Tính bồng bột, thiếu ổn định: Cảm xúc của học sinh tiểu học thường diễn ra mạnh mẽ nhưng không kéo dài và có thể thay đổi nhanh chóng.
Tính dễ kích thích và lây lan: Học sinh dễ bị tác động và ảnh hưởng bởi cảm xúc của người khác, đặc biệt là bạn bè và người thân.
Tình cảm mang màu sắc cá nhân: Học sinh tiểu học thường thể hiện tình cảm một cách chủ quan, theo cách riêng của bản thân.
Tình cảm gắn liền với hoạt động: Cảm xúc của học sinh tiểu học thường gắn liền và bộc lộ rõ trong các hoạt động học tập, vui chơi.
Sự phát triển chưa cân đối: Ở lứa tuổi này, sự phát triển tình cảm của học sinh diễn ra không đồng đều, có thể tiến bộ ở mặt này nhưng chậm phát triển ở mặt khác.
Những đặc điểm chung này giúp giáo viên và phụ huynh có cái nhìn tổng quan về đời sống tình cảm của học sinh tiểu học, từ đó có biện pháp giáo dục và định hướng thích hợp để hỗ trợ sự phát triển cảm xúc toàn diện cho các em.
Tại sao cần phải hiểu về tình cảm của học sinh tiểu học?
Việc hiểu các biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho bản thân các em, cho cha mẹ, thầy cô và cho cộng đồng nói chung. Dưới đây là một số lý do cụ thể:
Giúp học sinh phát triển toàn diện
Hiểu rõ bản thân: Khi hiểu được các biểu hiện tình cảm của mình, học sinh có thể nhận thức rõ hơn về bản thân, nắm bắt được những cảm xúc đang diễn ra bên trong và tìm cách điều chỉnh hành vi phù hợp.
Phát triển kỹ năng xã hội: Khả năng hiểu và biểu đạt cảm xúc là một phần quan trọng của kỹ năng xã hội. Khi hiểu được cảm xúc của bản thân và người khác, học sinh có thể giao tiếp hiệu quả hơn, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và giải quyết mâu thuẫn một cách tích cực.
Phát triển nhân cách: Tình cảm là nền tảng cho sự phát triển nhân cách của học sinh. Khi hiểu được các biểu hiện tình cảm của mình, học sinh có thể rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt đẹp, trở thành những người có ích cho xã hội.
Giúp cha mẹ và thầy cô giáo dục học sinh hiệu quả
Hiểu được tâm lý học sinh tiểu học: Khi hiểu được các biểu hiện tình cảm của học sinh, cha mẹ và thầy cô có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý của các em, từ đó có phương pháp giáo dục phù hợp.
Đáp ứng nhu cầu tình cảm của học sinh: Mỗi học sinh có nhu cầu tình cảm khác nhau. Khi hiểu được nhu cầu của từng học sinh, cha mẹ và thầy cô có thể tạo điều kiện cho các em phát triển tình cảm một cách lành mạnh.
Giải quyết các vấn đề tâm lý của học sinh: Một số học sinh có thể gặp vấn đề về tâm lý như lo âu, trầm cảm, tự ti,…. Khi hiểu được các biểu hiện tình cảm của học sinh, cha mẹ và thầy cô có thể phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp kịp thời.
Giúp tạo môi trường học tập an toàn, tích cực
Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy cô và học sinh: Khi thầy cô hiểu được các biểu hiện tình cảm của học sinh, các em sẽ cảm thấy được quan tâm, thấu hiểu và tin tưởng thầy cô hơn. Điều này giúp tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy cô và học sinh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Xây dựng môi trường học tập an toàn: Khi học sinh hiểu được các biểu hiện tình cảm của nhau, các em sẽ ít xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Điều này giúp xây dựng môi trường học tập an toàn, tích cực, giúp học sinh phát triển tốt nhất tiềm năng của mình.
Góp phần xây dựng cộng đồng văn minh
Giúp học sinh trở thành những công dân có trách nhiệm: Khi hiểu được các biểu hiện tình cảm của bản thân và người khác, học sinh sẽ biết cách cư xử đúng mực, tôn trọng người khác và góp phần xây dựng cộng đồng văn minh.
Giảm thiểu các tệ nạn xã hội: Hiểu được các biểu hiện tình cảm của học sinh có thể giúp phát hiện sớm những dấu hiệu tiêu cực như nạn bạo lực học đường, nghiện ngập, tệ nạn xã hội,… từ đó có biện pháp phòng ngừa kịp thời.
Lợi ích to lớn khi hiểu về tình cảm của học sinh tiểu học
Việc hiểu các biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học là vô cùng quan trọng. Nó mang lại nhiều lợi ích cho bản thân các em, cho cha mẹ, thầy cô và cho cộng đồng nói chung. Do đó, cha mẹ và thầy cô cần quan tâm giáo dục tình cảm cho học sinh để giúp các em phát triển toàn diện, trở thành những người tốt, có ích cho xã hội.
07 Biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học
Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 07 biểu hiện tình cảm đặc trưng của học sinh tiểu học, hãy cùng đọc tiếp nhé
Tình cảm đơn thuần, trong sáng
Tình cảm đơn thuần, trong sáng của học sinh tiểu học thể hiện qua cách các em bộc lộ cảm xúc một cách tự nhiên, không che đậy hay có ý đồ nào khác. Điều này xuất phát từ sự chưa trưởng thành về mặt nhận thức và sự thiếu kinh nghiệm sống của các em.
Ví dụ, khi một học sinh tiểu học quý mến cô giáo, em sẽ thường xuyên thể hiện tình cảm đó một cách trực tiếp, chẳng hạn như:
- Chạy đến ôm cô mỗi khi gặp mặt.
- Nói thẳng với cô rằng “Con yêu cô” hoặc “Cô là người con quý nhất”.
- Tặng cô những bức tranh do chính tay em vẽ.
- Luôn muốn được cô khen ngợi, động viên.
Hoặc khi các em giận dỗi, buồn bã, các em cũng bộc lộ cảm xúc một cách rõ ràng:
- Khóc nức nở khi bị bạn trêu chọc hoặc khi làm mất đồ vật yêu thích.
- Nổi giận, la hét khi không được đáp ứng yêu cầu.
- Bỏ đi một mình, không muốn nói chuyện với ai khi buồn.
Sự đơn thuần, trong sáng trong cách biểu đạt tình cảm này phản ánh đặc điểm tâm lý của lứa tuổi học sinh tiểu học. Khi các em lớn lên, việc thể hiện tình cảm sẽ trở nên phức tạp và kín đáo hơn do sự phát triển nhận thức và ảnh hưởng từ các chuẩn mực xã hội.
Tình cảm dễ thay đổi
Tình cảm dễ thay đổi là một đặc điểm nổi bật của học sinh tiểu học. Cảm xúc của các em có thể chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác một cách nhanh chóng và đột ngột, thường chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Điều này là do sự phát triển chưa hoàn thiện về mặt cảm xúc và khả năng kiểm soát cảm xúc còn hạn chế ở lứa tuổi này.
Ví dụ:
- Một học sinh vui vẻ, hào hứng khi được cô giáo khen ngợi về bài tập. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, khi bạn học làm đổ mực lên bài tập của em, em có thể trở nên buồn bã, thậm chí khóc lóc.
- Trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh cùng nhau vui đùa, cười đùa. Nhưng nếu xảy ra mâu thuẫn, tranh giành đồ chơi, các em có thể nhanh chóng trở nên giận dỗi, cáu gắt với nhau.
- Khi được ba mẹ mua quà, học sinh sẽ rất vui mừng, nhảy múa. Tuy nhiên, nếu món quà không đúng như mong muốn, các em có thể tỏ ra thất vọng, buồn bã ngay sau đó.
Sự thay đổi cảm xúc nhanh chóng này đôi khi có thể gây khó khăn cho giáo viên và phụ huynh trong việc quản lý và đáp ứng nhu cầu tình cảm của học sinh. Tuy nhiên, đây là đặc điểm tâm lý bình thường ở lứa tuổi tiểu học. Khi các em trưởng thành hơn, khả năng nhận thức và điều tiết cảm xúc sẽ dần hoàn thiện, giúp các em ổn định hơn về mặt tình cảm.
Tình cảm dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh
Học sinh tiểu học thường có tình cảm dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, đặc biệt là thái độ và hành vi của những người quan trọng trong cuộc sống như bạn bè, thầy cô và gia đình. Điều này là do ở lứa tuổi này, các em đang trong quá trình hình thành nhân cách và học hỏi cách ứng xử từ những người xung quanh.
Ví dụ:
- Nếu bạn bè trong lớp thích một trò chơi mới, học sinh có xu hướng muốn tham gia và yêu thích trò chơi đó theo bạn bè.
- Khi thầy cô thể hiện sự yêu quý, quan tâm đến một học sinh, điều này có thể khiến các bạn khác trong lớp cũng muốn được thầy cô quan tâm và yêu mến.
- Nếu cha mẹ thường xuyên thể hiện sự lo lắng, căng thẳng, con cái cũng có thể trở nên lo lắng và bất an.
- Khi cha mẹ hoặc thầy cô khen ngợi, động viên một hành vi tốt, học sinh sẽ có xu hướng lặp lại hành vi đó để nhận được sự khen ngợi và công nhận.
- Nếu cha mẹ hoặc những người lớn xung quanh hay cáu gắt, la mắng, học sinh cũng có thể bắt chước và có thái độ tiêu cực tương tự.
Sự ảnh hưởng của môi trường đối với tình cảm của học sinh tiểu học cho thấy tầm quan trọng của việc tạo dựng một môi trường học tập và sinh hoạt tích cực, lành mạnh. Cha mẹ, giáo viên cần thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, đồng thời là tấm gương tốt về hành vi ứng xử để giúp học sinh phát triển nhân cách và cảm xúc một cách tốt đẹp.
Tình bạn được coi trọng
Trong giai đoạn tiểu học, tình bạn bắt đầu trở nên quan trọng và được các em đề cao. Học sinh tiểu học thường dành nhiều thời gian để tương tác, chia sẻ và gắn bó với bạn bè. Đây là giai đoạn các em bắt đầu học cách xây dựng và duy trì mối quan hệ bạn bè.
Ví dụ:
- Học sinh thường chọn ngồi cạnh bạn thân trong lớp, muốn làm việc nhóm cùng bạn và chia sẻ đồ dùng học tập với nhau.
- Các em thường kể cho bạn bè nghe về những trải nghiệm, niềm vui, nỗi buồn của mình và tìm kiếm sự đồng cảm, chia sẻ từ bạn bè.
- Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc cuộc sống, học sinh thường tìm đến bạn bè để được động viên, giúp đỡ.
- Các em thường tổ chức sinh nhật, tặng quà cho nhau và cùng tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong và ngoài trường.
- Khi có mâu thuẫn với bạn bè, học sinh tiểu học thường cảm thấy buồn bã, thất vọng và mong muốn làm hòa nhanh chóng.
Tình bạn ở lứa tuổi này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng xã hội, khả năng đồng cảm và hợp tác của học sinh. Thông qua tương tác với bạn bè, các em học cách chia sẻ, thỏa hiệp, giải quyết xung đột và xây dựng lòng tin. Những kỹ năng này sẽ là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của các em trong tương lai.
Tuy nhiên, tình bạn ở lứa tuổi này cũng có thể gặp phải những thách thức như sự ganh tị, cạnh tranh hoặc hiểu lầm. Giáo viên và cha mẹ cần hỗ trợ, hướng dẫn học sinh trong việc xây dựng và duy trì tình bạn lành mạnh.
Sự gắn bó với gia đình
Mặc dù bắt đầu mở rộng các mối quan hệ xã hội và đề cao tình bạn, học sinh tiểu học vẫn rất gắn bó và phụ thuộc vào gia đình, đặc biệt là cha mẹ. Gia đình vẫn đóng vai trò là điểm tựa quan trọng về mặt tình cảm và tinh thần cho các em.
Ví dụ:
- Khi gặp khó khăn hoặc lo lắng, học sinh thường tìm kiếm sự an ủi, động viên từ cha mẹ. Các em mong muốn được cha mẹ lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ.
- Học sinh tiểu học thường rất tự hào và hạnh phúc khi cha mẹ tham gia vào các hoạt động học tập và sinh hoạt của mình, như đến lớp dự giờ, tham gia các buổi biểu diễn hoặc hội thao của trường.
- Các em thường muốn chia sẻ những niềm vui, thành tích và trải nghiệm của mình với cha mẹ. Sự công nhận và động viên từ cha mẹ có ý nghĩa rất lớn đối với học sinh ở lứa tuổi này.
- Khi cha mẹ phải đi công tác xa hoặc gia đình gặp biến cố, học sinh tiểu học thường bị ảnh hưởng nhiều về mặt cảm xúc, có thể trở nên buồn bã, lo lắng hoặc có những hành vi bất thường.
- Cha mẹ vẫn là hình mẫu quan trọng đối với học sinh tiểu học. Các em thường bắt chước hành vi, thái độ và cách ứng xử của cha mẹ.
Sự gắn bó với gia đình, đặc biệt là cha mẹ, mang lại cho học sinh tiểu học cảm giác an toàn, tin tưởng và là nền tảng quan trọng cho sự phát triển tình cảm lành mạnh của các em. Cha mẹ cần dành thời gian, quan tâm, lắng nghe và hỗ trợ con cái trong giai đoạn này để giúp các em phát triển tình cảm một cách tốt đẹp và chuẩn bị cho những giai đoạn phát triển tiếp theo.
Biểu lộ tình cảm qua hành động
Học sinh tiểu học thường thể hiện tình cảm của mình qua hành động cụ thể, trực tiếp hơn là lời nói. Các em chưa có khả năng diễn đạt tình cảm một cách trừu tượng hoặc tinh tế, do đó, hành động trở thành cách chính để bộc lộ cảm xúc của các em đối với người khác.
Ví dụ:
- Khi muốn thể hiện tình cảm với cha mẹ, học sinh tiểu học thường ôm chầm lấy cha mẹ, hôn lên má hoặc nắm chặt tay cha mẹ khi đi dạo.
- Với thầy cô, các em có thể chạy đến ôm cô khi gặp mặt, nắm tay cô khi đi dạo hoặc dành tặng cô những món quà nhỏ như hoa, bánh kẹo hay những tác phẩm nghệ thuật do chính tay mình làm.
- Để thể hiện tình bạn, học sinh tiểu học thường vẽ tranh tặng bạn, chia sẻ đồ ăn, đồ chơi với bạn hoặc nắm tay bạn khi đi học, đi chơi.
- Khi ghen tị hoặc giận dỗi, các em có thể tỏ thái độ xa cách, từ chối tiếp xúc hoặc không muốn chơi cùng người đó nữa.
- Khi cảm thấy có lỗi hoặc muốn xin lỗi, học sinh tiểu học thường tìm cách làm điều gì đó để bù đắp, như vẽ một bức tranh, tặng một món quà hoặc đơn giản là ôm người kia để thể hiện sự hối lỗi.
Việc thể hiện tình cảm qua hành động của học sinh tiểu học rất chân thành, trực tiếp và đáng yêu. Tuy nhiên, cha mẹ và giáo viên cũng cần hướng dẫn các em cách thể hiện tình cảm phù hợp với hoàn cảnh, đồng thời dạy các em cách diễn đạt tình cảm bằng lời nói khi các em dần trưởng thành và phát triển ngôn ngữ.
Bắt đầu hình thành tình cảm với người khác giới
Ở giai đoạn cuối của lứa tuổi tiểu học, một số học sinh bắt đầu có những rung động đầu đời và sự quan tâm đặc biệt đến bạn khác giới. Đây là dấu hiệu của sự phát triển tâm sinh lý và ý thức về giới tính ở trẻ. Tuy nhiên, tình cảm này thường mang tính ngây thơ, trong sáng và chưa thực sự trưởng thành.
Ví dụ:
- Học sinh nam có thể bắt đầu để ý và thích một bạn nữ nào đó trong lớp. Các em thường tìm cách gây chú ý với bạn gái đó bằng cách trêu chọc, tặng quà hoặc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt.
- Học sinh nữ có thể bắt đầu ngưỡng mộ và thần tượng một bạn nam nào đó. Các em có thể hay nói về bạn nam đó, tìm cách tiếp cận, nói chuyện hoặc tặng quà cho bạn ấy.
- Một số học sinh có thể bắt đầu viết thư tình, lời yêu thương cho “người thương” của mình, mặc dù nội dung thường rất ngây thơ và đơn giản.
- Học sinh có thể tỏ ra ngượng ngùng, lúng túng khi ở gần hoặc nói chuyện với bạn khác giới mà mình thích.
- Các em có thể bắt đầu so sánh bản thân với các bạn cùng giới và tìm cách làm cho mình trở nên hấp dẫn hơn trong mắt bạn khác giới, như chú ý đến ngoại hình, cách ăn mặc.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả học sinh tiểu học đều trải qua giai đoạn này. Nhiều em vẫn chỉ tập trung vào học tập, vui chơi và chưa có sự quan tâm đặc biệt đến bạn khác giới.
Cha mẹ và giáo viên cần thấu hiểu và tiếp cận vấn đề này một cách nhẹ nhàng, khéo léo. Cần giải thích cho trẻ về cảm xúc của mình, đồng thời hướng dẫn các em cách thể hiện tình cảm phù hợp, tôn trọng bản thân và người khác.
Một số lưu ý cần nắm được
Mặc dù có những đặc điểm chung, biểu hiện tình cảm của mỗi học sinh tiểu học lại mang tính cá nhân, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tính cách, đặc điểm riêng, môi trường gia đình, điều kiện sống và hoàn cảnh cụ thể của mỗi em. Do đó, cha mẹ và thầy cô cần linh hoạt trong cách quan sát, lắng nghe và thấu hiểu tình cảm của từng học sinh.
Cha mẹ và thầy cô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hướng và giáo dục tình cảm cho học sinh tiểu học. Thông qua sự quan tâm, chia sẻ, tương tác tích cực và những phản hồi thấu đáo, người lớn có thể giúp các em nhận diện, hiểu và điều chỉnh cảm xúc của mình. Từ đó, học sinh sẽ phát triển tình cảm một cách lành mạnh, trở thành nền tảng vững chắc cho sự trưởng thành toàn diện về sau.
Các câu hỏi thường gặp
Các câu hỏi thường gặp với chủ đề biểu hiện của học sinh tiểu học
Biểu hiện nào là phổ biến nhất ở học sinh tiểu học?
Một trong những biểu hiện tình cảm phổ biến nhất là sự dễ xúc động và bộc lộ cảm xúc một cách hồn nhiên, chân thật. Các em thường dễ vui, dễ buồn, dễ giận, dễ khóc và thể hiện cảm xúc của mình một cách rất tự nhiên. Tình cảm của các em cũng rất phụ thuộc vào người lớn. Các em yêu thương, kính trọng thầy cô, cha mẹ, người thân và luôn mong muốn được quan tâm, chăm sóc, khích lệ từ những người này.
Làm thế nào để phân biệt được biểu hiện cảm xúc bình thường và biểu hiện bất thường của học sinh tiểu học?
Để phân biệt được biểu hiện cảm xúc bình thường và bất thường của học sinh tiểu học, chúng ta cần chú ý đến một số dấu hiệu. Nếu trẻ buồn bã, lo lắng hoặc sợ hãi trong thời gian dài (hơn 2 tuần) mà không có lý do rõ ràng, đây có thể là dấu hiệu của vấn đề tâm lý. Tương tự, nếu trẻ đột nhiên mất hứng thú với các hoạt động mà trẻ từng thích, đây cũng có thể là dấu hiệu của trầm cảm hoặc vấn đề tâm lý khác.
Một dấu hiệu đáng lưu ý khác là sự thay đổi hành vi đột ngột. Nếu trẻ trở nên hung hăng, bướng bỉnh, hay cáu kỉnh một cách bất thường, đây có thể là biểu hiện của vấn đề tâm lý.
Cha mẹ và thầy cô nên làm gì khi nhận thấy học sinh tiểu học có biểu hiện bất thường về tình cảm?
Khi nhận thấy học sinh có biểu hiện bất thường về tình cảm, cha mẹ và thầy cô cần thực hiện một số bước quan trọng. Đầu tiên, hãy nói chuyện cởi mở với trẻ về những gì trẻ đang cảm thấy. Điều quan trọng là phải lắng nghe cẩn thận và thể hiện sự đồng cảm với trẻ.
Cha mẹ và thầy cô cần quan sát hành vi của trẻ để nhận biết thêm các dấu hiệu về tình trạng tâm lý của trẻ. Nếu lo lắng về tình trạng tâm lý của trẻ, hãy tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp từ nhà tâm lý học hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần. Họ sẽ có thể đưa ra các đánh giá và hỗ trợ cần thiết để giúp trẻ vượt qua khó khăn về mặt cảm xúc và tâm lý.
Lời kết
Tình cảm của học sinh tiểu học có nhiều biểu hiện đặc trưng, mang tính xúc cảm cao, đơn thuần, bồng bột và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Hiểu được những đặc điểm này sẽ giúp cha mẹ và thầy cô có cách tiếp cận, định hướng phù hợp để hỗ trợ sự phát triển tình cảm lành mạnh cho trẻ.
Mỗi học sinh là một cá thể riêng biệt với những biểu hiện tình cảm khác nhau, do đó, người lớn cần linh hoạt, quan tâm và đồng hành cùng con em mình trong hành trình trưởng thành. Sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong giáo dục cho học sinh tiểu học sẽ góp phần tạo nên một thế hệ tương lai giàu lòng yêu thương và biết cách ứng xử với cảm xúc của bản thân.
Thông báo chính thức: Trung tâm không có bất cứ chi nhánh hay sự hợp tác nào ngoài những thông tin đã công bố trên website. Để tránh rủi ro vui lòng liên hệ trực tiếp thông qua các kênh chính thức của Giáo dục Đông Phương DPE.
Liên hệ Hotline tuyển sinh 0934.555.235 để chúng tôi tư vấn được chính xác nhất về các thông tin và phúc đáp những câu hỏi liên quan đến vấn đề tuyển sinh!