Đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ 5-6 tuổi ra sao?

849 lượt xem
Đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ 5-6 tuổi ra sao?

Nội dung

5/5 - (1 bình chọn)

Giai đoạn 5-6 tuổi là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển tâm lý của trẻ mầm non. Đây là thời kỳ trẻ có những tiến bộ vượt bậc về nhận thức, cảm xúc và hành vi, đồng thời cũng xuất hiện một số đặc điểm tâm lý đáng lưu ý. Việc hiểu rõ đặc điểm tâm lý của trẻ 5-6 tuổi sẽ giúp cha mẹ và những người quan tâm đến trẻ có thể đồng hành, hỗ trợ trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Hãy cùng theo dõi những nội dung bên dưới để hiểu thêm nhé

Đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ 5-6 tuổi

Bước sang tuổi 5-6, trẻ trải qua giai đoạn phát triển tâm lý mang tính bước ngoặt. Sự trưởng thành về nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, xã hội diễn ra mạnh mẽ, đồng thời cũng đặt ra những thách thức mới cho trẻ và cha mẹ trong quá trình giáo dục. Việc nắm rõ các đặc trưng tâm lý cơ bản của lứa tuổi mẫu giáo lớn sẽ giúp phụ huynh định hướng tốt hơn để nuôi dưỡng nhân cách và năng lực của con. Mời quý vị khám phá chi tiết hơn qua nội dung dưới đây.

Phát triển về nhận thức

Ở giai đoạn 5-6 tuổi, trẻ có sự phát triển vượt bậc về mặt nhận thức. Khả năng tư duy, suy luận, ghi nhớ và giải quyết vấn đề của trẻ ngày càng hoàn thiện hơn. Trẻ bắt đầu hình thành những khái niệm trừu tượng và có thể hiểu được các mối quan hệ phức tạp.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những tiến bộ trong sự phát triển nhận thức của trẻ ở lứa tuổi này.

Khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề độc lập

Bước vào giai đoạn 5-6 tuổi, trẻ đã bắt đầu thể hiện rõ nét khả năng tư duy logic. Trẻ dần hiểu được mối liên hệ nhân quả giữa các sự việc, hiện tượng xung quanh. Từ những thông tin thu thập được, trẻ có thể đưa ra các suy luận, phán đoán đơn giản.

Đáng chú ý là khi đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống, trẻ đã có thể tự tìm ra cách giải quyết một cách độc lập mà không cần sự trợ giúp từ người lớn như trước. Điều này cho thấy sự trưởng thành trong tư duy của trẻ ở lứa tuổi này.

Phân biệt thực – ảo, khả năng tưởng tượng phát triển

Trẻ 5-6 tuổi đã có khả năng phân biệt rõ ràng giữa thực tế và tưởng tượng. Trẻ nhận thức được rằng những câu chuyện cổ tích hay sản phẩm của trí tưởng tượng không tồn tại trong đời sống thực. Trí tưởng tượng của trẻ ở lứa tuổi này lại vô cùng phong phú. Trẻ say mê những câu chuyện kỳ ảo, thích thú với các trò chơi giả tưởng. Sự phát triển mạnh mẽ của trí tưởng tượng chính là nền tảng quan trọng để bồi đắp năng lực sáng tạo cho trẻ.

Khả năng ghi nhớ và tái hiện thông tin một cách có trật tự

Ở tuổi 5-6, trí nhớ của trẻ đã có sự phát triển vượt bậc và trở nên hệ thống hơn so với giai đoạn trước. Trẻ có thể ghi nhớ và tái hiện lại thông tin theo một trình tự mạch lạc, chẳng hạn như kể lại đầy đủ các sự kiện chính từ đầu, thân cho đến kết của một câu chuyện.

Dung lượng trí nhớ của trẻ cũng tăng lên đáng kể, giúp trẻ ghi nhớ được nhiều thông tin như tên bạn bè, địa điểm, con số… Tuy nhiên, trí nhớ của trẻ ở giai đoạn này vẫn chủ yếu dựa trên những hình ảnh trực quan sinh động.

Hiểu được các khái niệm trừu tượng như thời gian, không gian, số lượng

Trẻ 5-6 tuổi bắt đầu hình thành và nắm bắt được các khái niệm trừu tượng, không còn phụ thuộc hoàn toàn vào những gì trực quan như trước. Ở lứa tuổi này, trẻ đã hiểu được ý niệm về thời gian, phân biệt được hôm qua, hôm nay và ngày mai. Trẻ cũng nhận thức rõ hơn về không gian như gần – xa, trên – dưới, trong – ngoài.

Đặc biệt, trẻ đã bắt đầu làm quen với con số, thực hiện được các phép tính đơn giản và hiểu được một số khái niệm toán học cơ bản. Những kiến thức trừu tượng này sẽ là nền móng quan trọng cho quá trình học tập sau này của trẻ.

Ngôn ngữ phát triển mạnh mẽ

Giai đoạn 5-6 tuổi chứng kiến sự bùng nổ trong sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Vốn từ vựng của trẻ tăng lên nhanh chóng với nhiều từ mới, từ khó, thậm chí cả từ trừu tượng. Trẻ bắt đầu sử dụng những câu nói dài hơn, phức tạp hơn với đầy đủ các thành phần như chủ ngữ, vị ngữ, tân ngữ và bổ ngữ.

Khả năng diễn đạt, kể chuyện của trẻ cũng tiến bộ rõ rệt với lời nói mạch lạc và rõ ràng hơn. Trẻ ở lứa tuổi này cũng đủ khả năng để hiểu các yêu cầu, hướng dẫn phức tạp và các khái niệm trừu tượng khi người khác nói. Nhờ vậy, kỹ năng giao tiếp của trẻ có sự cải thiện đáng kể, trẻ biết lắng nghe và đáp lại một cách phù hợp.

Giai đoạn 5-6 tuổi đánh dấu bước phát triển vượt bậc về mặt nhận thức của trẻ, tạo tiền đề vững chắc cho việc học tập và phát triển sau này.

Phát triển về cảm xúc

Giai đoạn 5-6 tuổi cũng là thời kỳ có sự phát triển mạnh mẽ về mặt cảm xúc của trẻ. Trẻ bắt đầu nhận biết và thể hiện cảm xúc của bản thân một cách rõ ràng hơn. Đồng thời, khả năng nhận thức cảm xúc của người khác cũng dần hình thành.

Tuy nhiên, sự phát triển cảm xúc của trẻ ở giai đoạn này cũng có những đặc điểm riêng biệt mà cha mẹ cần lưu ý. Tiếp theo đây, chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn về sự phát triển cảm xúc của trẻ 5-6 tuổi.

Cảm xúc phong phú và đa dạng, thể hiện qua ngôn ngữ, cử chỉ, hành động

Bước vào tuổi 5-6, trẻ đã có khả năng trải nghiệm và nhận biết đa dạng các cảm xúc từ vui, buồn, giận dữ, sợ hãi cho đến ngạc nhiên, tự hào… Ở giai đoạn này, trẻ cũng biết cách thể hiện rõ ràng cảm xúc của mình.

Khi trẻ vui vẻ, ta có thể thấy trẻ cười tươi, nhiệt tình nhảy múa, hát hò. Trái lại, khi buồn, trẻ sẽ khóc, co mình lại. Còn khi giận dữ, trẻ thường la hét, giậm chân…

Không chỉ qua hành động, cử chỉ, trẻ còn bộc lộ cảm xúc của mình bằng lời nói như “con yêu bố mẹ”, “con giận bạn ấy lắm”… Tuy nhiên, việc kiểm soát cảm xúc tiêu cực đôi khi vẫn còn là thách thức với trẻ ở lứa tuổi này. Trẻ cần sự hỗ trợ, định hướng từ người lớn để từng bước điều chỉnh cảm xúc của bản thân.

Mở rộng các mối quan hệ xã hội, biết chia sẻ, hợp tác

Ở tuổi 5-6, trẻ không chỉ gắn bó với gia đình mà còn bắt đầu mở rộng các mối quan hệ xã hội, đặc biệt là với bạn bè đồng trang lứa. Chơi với bạn, tham gia vào các hoạt động tập thể trở thành niềm yêu thích của trẻ.

Qua đó trẻ cũng dần hình thành ý thức chờ đến lượt, tôn trọng người khác. Trẻ ở lứa tuổi này đã bắt đầu biết đồng cảm, sẵn sàng chia sẻ đồ chơi, đồ dùng với bạn bè.

Trẻ cũng có thể phối hợp, hợp tác cùng các bạn để cùng nhau hoàn thành một nhiệm vụ chung. Tuy nhiên sự ích kỷ, muốn độc chiếm đồ chơi hay giành phần thắng về mình đôi lúc vẫn xuất hiện ở trẻ. Đây là điều hoàn toàn tự nhiên trong quá trình phát triển và trẻ cần được hướng dẫn, uốn nắn từng bước.

Ý thức về bản thân, khẳng định mình và mong muốn được công nhận

Giai đoạn 5-6 tuổi đánh dấu sự hình thành ý thức về bản thân ở trẻ. Trẻ đã nhận ra rõ ràng hơn về con người mình, hiểu được sự khác biệt giữa mình và người khác. Từ đó, xuất hiện nhu cầu khẳng định cái tôi, thể hiện năng lực bản thân thông qua việc tự mình làm, tự quyết định nhiều việc.

Trẻ cũng rất thích được khen ngợi, công nhận và tự hào khi hoàn thành tốt một việc nào đó. Đây chính là giai đoạn then chốt để hình thành lòng tự trọng và tính tự lập ở trẻ. Cha mẹ, người lớn cần khéo léo động viên, khích lệ để nuôi dưỡng và phát triển những phẩm chất tích cực này ở trẻ.

Dễ bị tổn thương bởi lời nói và hành động của người khác

Trẻ 5-6 tuổi có đời sống cảm xúc vô cùng nhạy cảm, rất dễ bị ảnh hưởng bởi thái độ, lời nói, cử chỉ của những người xung quanh, đặc biệt là người thân. Những lời mắng nhiếc, chỉ trích gay gắt hay so sánh trẻ với người khác có thể để lại những tổn thương sâu sắc trong lòng trẻ, làm nảy sinh cảm giác mặc cảm, tự ti.

Không chỉ vậy trẻ còn dễ rơi vào trạng thái buồn rầu, thất vọng nếu những mong muốn, nhu cầu chính đáng của bản thân không được đáp ứng.

Cha mẹ, thầy cô cần hết sức thận trọng, tinh tế trong cách ứng xử với trẻ. Thay vì phê bình, trách mắng, hãy đồng cảm, động viên và khích lệ trẻ nhiều hơn. Đó sẽ là chìa khóa để xây dựng một tâm hồn khỏe mạnh cho trẻ.

Giai đoạn 5-6 tuổi là giai đoạn phát triển quan trọng về cảm xúc – xã hội của trẻ, ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách sau này. Trẻ cần được tạo môi trường an toàn về tâm lý, được tôn trọng, được khích lệ bộc lộ và kiểm soát cảm xúc một cách lành mạnh.

Phát triển về hành vi

Bước sang tuổi 5-6, trẻ có sự tiến bộ đáng kể trong việc điều khiển hành vi của bản thân. Trẻ dần hình thành ý thức về bản thân, biết kiểm soát cảm xúc và hành động tốt hơn. Khả năng giao tiếp, hợp tác và tuân thủ các quy tắc xã hội của trẻ cũng được cải thiện.

Tuy nhiên, hành vi của trẻ ở giai đoạn này vẫn còn nhiều điểm đáng lưu ý. Hãy cùng đi sâu hơn vào phân tích sự phát triển về hành vi của trẻ 5-6 tuổi.

Khả năng vận động phát triển, phối hợp các động tác phức tạp

Ở độ tuổi 5-6, sự phát triển thể chất của trẻ đã đạt tới một tầm cao mới. Các em vận động một cách nhanh nhẹn, linh hoạt với độ chính xác ngày càng cao. Trẻ ở lứa tuổi này đã có thể phối hợp nhiều động tác cùng lúc một cách điêu luyện như vừa chạy vừa chuyền bóng, thực hiện các động tác nhảy lò cò, đi xe đạp hay bơi lội một cách thuần thục.

Không chỉ vậy các kỹ năng vận động tinh như cầm bút, vẽ, cắt, dán, xâu cũng tiến bộ rõ rệt. Trẻ đã có thể vẽ nên những hình ảnh có các chi tiết rõ ràng, tô màu khá đều và cắt giấy theo đường thẳng một cách khéo léo. Sự phát triển vượt bậc về vận động này giúp trẻ trở nên tự tin và chủ động hơn trong cuộc sống.

Thích tham gia các hoạt động vui chơi giải trí

Trẻ 5-6 tuổi luôn tràn đầy năng lượng và niềm đam mê với các hoạt động vui chơi giải trí. Các em rất hào hứng tham gia vào những trò chơi vận động như đuổi bắt, nhảy dây, đá bóng cũng như các trò chơi trí tuệ đầy thú vị như xếp hình, ghép tranh, đố vui…

Ca hát, nhảy múa, đóng kịch, đặc biệt là những hoạt động mang tính sáng tạo luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt với trẻ ở lứa tuổi này. Không chỉ vậy, trẻ còn rất thích tham gia vào các sự kiện vui chơi tập thể như tiệc sinh nhật, dã ngoại, biểu diễn văn nghệ…

Thông qua các hoạt động giải trí đa dạng này, trẻ không chỉ được thỏa mãn niềm vui mà còn học hỏi được cách giao tiếp, hợp tác, tuân thủ quy tắc và phát triển nhiều kỹ năng quan trọng khác.

Tính tò mò cao, thích khám phá thế giới

Trẻ ở độ tuổi 5-6 sở hữu một trí tò mò và lòng hiếu kỳ vô cùng lớn. Các em luôn khao khát được tìm hiểu, khám phá mọi sự vật, hiện tượng xung quanh. Trẻ thường đặt ra vô số câu hỏi về thế giới tự nhiên, về các quy luật vận hành của sự vật.

Trẻ cũng rất thích nghịch ngợm, tháo lắp đồ vật để tìm hiểu xem bên trong chứa đựng những gì, thậm chí còn tiến hành những thí nghiệm đơn giản với sự vật. Chính tính tò mò này là động lực thúc đẩy trẻ không ngừng học hỏi và phát triển trí tuệ. Cha mẹ và giáo viên cần khuyến khích, nuôi dưỡng và định hướng một cách hợp lý cho sự tò mò, khám phá của trẻ.

Tính tự lập phát triển, muốn tự làm mọi việc

Bước vào giai đoạn 5-6 tuổi, trẻ thường thể hiện mong muốn tự lập trong các công việc hàng ngày. Các em muốn tự mình mặc quần áo, đi vệ sinh, ăn uống hay dọn dẹp mà không cần sự trợ giúp của người lớn.

Không chỉ vậy trẻ còn muốn tự quyết định một số việc như chọn trang phục, đồ chơi hay món ăn mình thích. Đây là những biểu hiện tích cực cho thấy sự phát triển của tính tự chủ và ý thức tự chịu trách nhiệm ở trẻ.

Tuy nhiên đôi khi ý muốn tự lập của trẻ cũng đi kèm với sự bướng bỉnh, nếu không được đáp ứng. Trong tình huống này, cha mẹ cần khéo léo tạo điều kiện cho trẻ thể hiện tính tự lập nhưng đồng thời cũng đưa ra những giới hạn, hướng dẫn cần thiết để đảm bảo an toàn và sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Tuân thủ các quy tắc đơn giản

Ở lứa tuổi 5-6, trẻ đã có khả năng hiểu và làm theo những quy định, nội quy đơn giản trong gia đình và lớp học. Trẻ biết xếp hàng trước khi vào lớp, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu hay tránh gây ồn ào trong giờ học.

Bên cạnh đó ý thức về đúng sai, về một số quy tắc đạo đức cơ bản như không nói dối, không tự ý lấy đồ của người khác cũng dần hình thành ở trẻ. Tuy nhiên, sẽ có lúc trẻ thách thức hoặc phá vỡ các quy tắc. Trong trường hợp này, điều quan trọng là người lớn phải kiên nhẫn giải thích, hướng dẫn và thể hiện sự nhất quán trong việc duy trì các quy tắc. Sự bền bỉ và kiên định của cha mẹ, giáo viên sẽ giúp trẻ hình thành thói quen tuân thủ kỷ luật và ý thức tự giác từ nhỏ.

Hành vi của trẻ 5-6 tuổi đang trong quá trình hoàn thiện thông qua sự phát triển vận động, trí tuệ và giao tiếp xã hội. Trẻ thể hiện sự năng động, tự lập và bắt đầu hình thành ý thức tuân thủ kỷ luật. Cha mẹ, giáo viên cần tạo môi trường và hướng dẫn để trẻ phát triển lành mạnh về mặt hành vi.

Một số đặc điểm tâm lý khác xuất hiện ở trẻ 5-6 tuổi

Ngoài sự phát triển về nhận thức, cảm xúc và hành vi, trẻ 5-6 tuổi còn thể hiện một số đặc điểm tâm lý đáng lưu ý khác. Đó có thể là xu hướng duy kỷ, tính hay thay đổi, tính hay nói dối hoặc tính hay sợ hãi.

Những đặc điểm này là một phần tự nhiên trong quá trình phát triển của trẻ, tuy nhiên cha mẹ cần hiểu và có phương pháp tiếp cận phù hợp. Tiếp theo, chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn về từng đặc điểm tâm lý này ở trẻ 5-6 tuổi.

Xu hướng duy kỷ

  • Ở giai đoạn này, trẻ thường có xu hướng cho rằng mọi sự vật, hiện tượng xung quanh đều xoay quanh bản thân mình.
  • Trẻ còn khó đứng trên lập trường của người khác để thấu hiểu cảm xúc, nhu cầu của trẻ.
  • Điều này có thể dẫn đến những hành vi ích kỷ, thiếu sự chia sẻ hoặc hợp tác trong các mối quan hệ.
  • Cha mẹ cần kiên nhẫn dạy trẻ cách quan tâm, đồng cảm với mọi người xung quanh.

Tính hay thay đổi

  • Trẻ 5-6 tuổi thường thể hiện sự thay đổi nhanh chóng trong sở thích và hành vi.
  • Với bản tính tò mò, hiếu động và niềm đam mê khám phá, trẻ dễ dàng bị cuốn hút bởi những điều mới mẻ.
  • Sự yêu thích của trẻ có thể thay đổi liên tục, hôm nay thích món này nhưng ngày mai đã chuyển sang niềm yêu thích khác.
  • Đây là đặc điểm tâm lý bình thường ở lứa tuổi này, cha mẹ không cần quá lo lắng nhưng nên định hướng sự đa dạng sở thích đó theo chiều hướng tích cực.

Tính hay nói dối

  • Trẻ ở tuổi này đôi khi có thể nói dối xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
  • Trẻ có thể nói dối để tránh bị phạt khi mắc lỗi, để đạt được điều mình muốn hay đơn giản chỉ để tưởng tượng, kể chuyện.
  • Dù là lý do gì, cha mẹ cũng cần bình tĩnh trước hành vi nói dối của trẻ.
  • Thay vì mắng mỏ, hãy dạy trẻ hiểu giá trị của sự thật và tác hại của việc nói dối, đồng thời tạo môi trường tin cậy để trẻ sẵn sàng chia sẻ.

Tính hay sợ hãi

  • Nỗi sợ hãi cũng là một phần trong đời sống tình cảm của trẻ 5-6 tuổi.
  • Trẻ có thể sợ bóng tối, sợ độ cao, sợ động vật hoặc những thứ xa lạ mà trẻ chưa từng tiếp xúc.
  • Một số nỗi sợ xuất phát từ trí tưởng tượng phong phú của trẻ như sợ quái vật, sợ ma…
  • Đây là phản ứng tự nhiên trong quá trình phát triển của trẻ. Cha mẹ nên thể hiện sự thấu hiểu, chia sẻ và giúp trẻ từng bước vượt qua nỗi sợ.

Sự duy kỷ, hay thay đổi, nói dối và sợ hãi là những đặc điểm tâm lý thường thấy ở trẻ 5-6 tuổi. Cha mẹ cần hiểu và có phương pháp tiếp cận phù hợp để hỗ trợ con phát triển một cách toàn diện và lành mạnh.

Lưu ý về tâm lý trẻ 5 – 6 tuổi trong quá trình giáo dục và chăm sóc

Khi nói về đặc điểm tâm lý của trẻ 5-6 tuổi, điều quan trọng cần lưu ý là mỗi đứa trẻ đều là một cá thể độc lập với tốc độ phát triển riêng biệt. Có những trẻ thể hiện sự tiến bộ vượt trội ở một số mặt, trong khi một số trẻ khác lại cần thêm thời gian và sự hỗ trợ. Do đó, cha mẹ không nên so sánh trẻ với các bạn cùng trang lứa mà cần tôn trọng sự khác biệt và tiến độ của con mình.

Bên cạnh đó, môi trường sống đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ ở giai đoạn này. Trẻ cần được sống trong một môi trường an toàn về thể chất lẫn tinh thần, nơi các em được yêu thương, chăm sóc, khuyến khích tìm tòi, khám phá để phát triển một cách lành mạnh và toàn diện nhất.

Đặc biệt, cha mẹ cần dành sự quan tâm đúng mực, chăm sóc chu đáo và giáo dục trẻ một cách khoa học, phù hợp với lứa tuổi. Việc xây dựng các thói quen tốt, rèn luyện kỹ năng sống, định hình nhân cách cho trẻ ngay từ giai đoạn này sẽ tạo nền móng vững chắc cho sự trưởng thành sau này của trẻ

Mỗi trẻ đều có tiến trình riêng, cần được tôn trọng và hỗ trợ một cách phù hợp. Cha mẹ đóng vai trò then chốt trong việc tạo dựng môi trường thuận lợi cũng như dìu dắt, giáo dục trẻ để các em có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Các câu hỏi thường gặp

Sự phát triển tâm lý của trẻ 5 – 6 tuổi là một quá trình phức tạp và quan trọng. Để hiểu rõ hơn về giai đoạn này và cách hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện, hãy cùng tìm hiểu các câu hỏi thường gặp dưới đây.

Trẻ 5 – 6 tuổi có những đặc điểm tâm lý nào?

Trẻ 5 – 6 tuổi có sự phát triển đáng kể về nhận thức, ngôn ngữ, cảm xúc và xã hội. Trẻ bắt đầu có khả năng tư duy logic, giao tiếp rõ ràng, thể hiện nhiều cảm xúc, thích chơi với bạn bè và hình thành các giá trị đạo đức.

Những vấn đề tâm lý thường gặp ở trẻ 5 – 6 tuổi là gì?

Trẻ 5 – 6 tuổi có thể gặp phải các vấn đề tâm lý như rối loạn lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn hành vi hung hăng và rối loạn cảm xúc.

Cha mẹ cần làm gì để hỗ trợ sự phát triển tâm lý của trẻ 5 – 6 tuổi?

Cha mẹ cần dành thời gian chơi với trẻ, khuyến khích trẻ học hỏi, khám phá, khen ngợi, động viên trẻ, đặt ra quy tắc, giới hạn rõ ràng, đồng thời kiên nhẫn và thấu hiểu với trẻ.

Khi nào cha mẹ nên đưa trẻ đi khám tâm lý?

Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám tâm lý khi trẻ có biểu hiện bất thường về tâm lý, gặp khó khăn trong học tập, giao tiếp, hoạt động hàng ngày, hoặc khi cha mẹ cảm thấy lo lắng về sự phát triển tâm lý của trẻ.

Tại sao 6 tuổi được coi là bước ngoặt quan trọng đối với trẻ em?

Sáu tuổi được đánh dấu là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của trẻ em bởi vì nó đại diện cho nhiều thay đổi đáng kể về mặt thể chất, tâm lý và xã hội. Đây là giai đoạn chuyển tiếp giữa thời thơ ấu sớm và thời thơ ấu trung kỳ, khi trẻ bắt đầu chuẩn bị cho hành trình học tập chính thức và bước vào một thế giới rộng lớn hơn bên ngoài gia đình.

Lời kết

Giai đoạn 5-6 tuổi là một bước phát triển quan trọng và nhiều thay đổi trong đời sống tâm lý của trẻ. Sự phát triển về nhận thức, cảm xúc, hành vi cùng những đặc điểm tâm lý độc đáo là điều cha mẹ cần lưu tâm. Mỗi trẻ có tốc độ phát triển riêng, do đó việc tạo dựng môi trường an toàn, yêu thương và khích lệ từ gia đình sẽ giúp trẻ tự tin khám phá, hoàn thiện bản thân và xây dựng nền tảng tâm lý vững vàng cho tương lai.

Thông báo chính thức: Trung tâm không có bất cứ chi nhánh hay sự hợp tác nào ngoài những thông tin đã công bố trên website. Để tránh rủi ro vui lòng liên hệ trực tiếp thông qua các kênh chính thức của Giáo dục Đông Phương DPE.

Liên hệ Hotline tuyển sinh 0934.555.235 để chúng tôi tư vấn được chính xác nhất về các thông tin và phúc đáp những câu hỏi liên quan đến vấn đề tuyển sinh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

footer script